BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN
-------------------
Số: 1271/ ĐHKTQD - QLĐT
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------------
Hà Nội, ngày 25 tháng 8 năm 2017 |
KẾ HOẠCH
Khai giảng đại học hệ chính quy khóa 59, năm 2017
Hiệu trưởng yêu cầu các Trưởng Khoa, Viện trưởng, Trưởng các Phòng thực hiện những công việc sau đây:
1- Các Khoa, Viện Quản lý sinh viên:
a) Các Khoa, Viện QLSV, cử sinh viên dự lễ khai giảng, mỗi lớp 05 sinh viên; yêu cầu sinh viên trang phục đẹp và phù hợp khi đến dự lễ khai giảng (Nữ áo dài, Nam áo trắng,quần tối màu và đi giày);
b) Các Trợ lý nhận giấy mời gửi cho sinh viên các lớp và đôn đốc, kiểm tra sinh viên đến dự lễ khai giảng đầy đủ và đúng giờ;
c) Cử lãnh đạo đơn vị tham dự Lễ khai giảng.
2- Phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên
- Chủ trì thực hiện các công việc:
a) Phối hợp Phòng Quản lý đào tạo trình Hiệu trưởng ký Quyết định khen thưởng tân sinh viên là các thủ khoa, á khoa trong kỳ xét tuyển đại học năm 2017 của Trường (Lưu ý: nên có tối thiểu 01 Lưu học sinh được khen thưởng);
c) Đầu mối tìm kiếm nhà tài trợ, gửi thư mời, đón tiếp và phối hợp với các nhà tài trợ để cấp học bổng cho sinh viên giỏi, sinh viên nghèo học giỏi, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, v.v... trình Ban Giám hiệu;
d) Chủ trì và phối hợp với Phòng Truyền thông, Phòng Tổng hợp và Đoàn thanh niên lên kịch bản chi tiết về nghi lễ trao cờ truyền thống từ khóa cũ cho khóa mới;
e) Phụ trách nghi lễ đánh trống khai giảng;
f) Giới thiệu lý lịch các thủ khoa, á khoa năm 2017;
g) Duyệt nội dung chương trình văn nghệ của Đoàn Thanh niên;
h) Cập nhật danh sách khách mời là các nhà tài trợ học bổng và chuyển cho phòng Tổng hợp; bố trí người đón tiếp khách mời;
- Tổ chức chụp ảnh tại buổi lễ khai giảng;
k) Nhà văn hoá:
- Bố trí chỗ ngồi trong Hội trường;
- Chuẩn bị nước uống cho đại biểu và sinh viên;
3- Phòng Truyền thông
- Chủ trì thực hiện các công việc:
- Chuẩn bị Panô và trang trí sân khấu (Lưu ý: nên có cờ của các quốc gia có sinh viên theo học tại Trường);
- Băng rôn trước cửa Hội trường A, Cổng Nhà 7 và cổng phía Nhà 9;
- Đuôi nheo trong khu vực Trường;
- Chuẩn bị 01 tấm pano backrop trước Hội trường A;
b) Mời và đón tiếp lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí (Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội, Báo điện tử Dân trí, Vnexpress, Vietnamnet, Báo Giáo dục và Thời đại,…) tới dự và đưa tin buổi lễ;
đ) Chuẩn bị slide để trình chiếu trước và trong lễ khai giảng.
4- Phòng Tổng hợp
- Chủ trì thực hiện các công việc:
a) Điều hành buổi lễ;
b) Chuẩn bị bài phát biểu khai giảng khoá học của Hiệu trưởng;
c) Mời và đón tiếp khách mời ngoài trường;
d) Chuẩn bị Phòng khánh tiết và chủ trì việc tiếp khách;
đ) Chủ trì thực hiện nghi lễ thắp hương tại Nhà văn hóa và trước tượng đài;
e) Tập hợp danh sách đại biểu khách mời của các đơn vị để có phương án làm giấy mời và đón tiếp;
f) Đầu mối tiếp nhận hoa chúc mừng của đại biểu và khách mời và chuẩn bị hoa tươi gồm: - Hoa để Lãnh đạo Nhà trường tặng đại diện Nhà tài trợ (nếu có);
- 01 bó hoa cho Hiệu trưởng tặng tân sinh viên ;
- Hoa trên bục sân khấu;
- 01 lẵng hoa đặt trước Tượng đài;
- Chuẩn bị 01 lẵng hoa chúc mừng của Trường ;
- 01 lẵng hoa chúc mừng của mạng lưới cựu sinh viên ;
g) Phối hợp với các đơn vị tổ chức buổi lễ trang trọng, an toàn;
4- Phòng Hợp tác quốc tế
- Chủ trì thực hiện các công việc:
a) Mời và đón tiếp đại diện các Đại sứ quán có lưu học sinh tới dự lễ khai giảng ;
b) Mời tất cả Lưu học sinh dự lễ khai giảng ;
c) Cập nhật danh sách khách mời và chuyển cho phòng Tổng hợp ; bố trí người đón tiếp khách mời.
5- Phòng Quản trị Thiết bị: Có kế hoạch bảo đảm điện và các điều kiện về trang thiết bị cho buổi lễ.
6. Phòng Tài chính Kế toán: Phối hợp với phòng Quản lý đào tạo xây dựng, thẩm định và thanh toán kinh phí cho các khâu công việc theo quy chế thu chi nội bộ Trường.
7- Phòng Bảo vệ: Có kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn cho buổi lễ, bố trí sắp xếp xe
ôtô trước Hội trường A.
8- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh:
a) Chủ trì và phối hợp với Phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên trong việc thực hiện Chương trình văn nghệ và nhạc chào cờ;
b) Cử 12 đoàn viên là sinh viên làm lễ tân và trợ giúp trao phần thưởng (trong đó có 02 nam sinh viên).
9- Phòng Quản lý đào tạo
- Là đơn vị Thường trực đầu mối:
- Xây dựng kế hoạch khai giảng ;
- Chuẩn bị nội dung các cuộc họp rà soát các công việc chuẩn bị cho lễ khai giảng ;
- Cung cấp dữ liệu về tuyển sinh cho các đơn vị liên quan ;
d) Thông báo trên Lịch công tác tuần, trên Website của Trường về Lễ khai giảng khóa 59 để cán bộ, giảng viên các Khoa, Viện, các đơn vị trong Trường và tân sinh viên biết về dự lễ khai giảng;
e In giấy mời tân sinh viên gửi các Khoa, Viện QLSV;
f) Trình Hiệu trưởng ký quyết định Công nhận danh sách sinh viên trúng tuyển nhập học;
g) Xây dựng kịch bản tổng thể buổi lễ;
h) Mời tân sinh viên phát biểu cảm tưởng và kiểm duyệt bài phát biểu;
i) Phối hợp các Phòng liên quan như: Phòng Tổng hợp, Công tác chính trị và Quản lý sinh viên, Truyền thông, Tài chính - Kế toán, Quản trị Thiết bị, Phòng Hợp tác quốc tế, Đoàn thanh niên, Phòng Bảo vệ,... tổ chức buổi lễ nghiêm túc, phấn khởi và trang trọng.
Lễ khai giảng là sự kiện có ý nghĩa với Tân sinh viên và toàn Trường, Hiệu trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp tổ chức tốt buổi lễ khai giảng này.
Nơi nhận:
- Như đề gửi;
- Lưu TH, QLĐT.
|
HIỆU TRƯỞNG
(đã kí)
GS.TS. Trần Thọ Đạt
|
|
LỄ KHAI GIẢNG
ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY- KHÓA 59
|
Thời gian: 8 giờ 30 thứ Tư, ngày 06/9/2017
Địa điểm: Hội trường A
8h30 - 9h00
9h00 - 10h30
|
Phần 1. Chương trình văn nghệ chào mừng
Phần 2. Lễ khai giảng
1. Chào cờ
2. Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu;
3. Công bố Quyết định công nhận danh sách sinh viên trúng tuyển;
4. Trao cờ truyền thống từ sinh viên khóa cũ cho sinh viên khóa mới; Hiệu Trưởng tặng hoa cho tân sinh viên;
5. Diễn văn khai giảng khoá học của Hiệu trưởng và đánh trống khai giảng;
6. Công bố Quyết định khen thưởng và trao thưởng cho tân sinh viên;
7. Đại diện tân sinh viên phát biểu;
8. Các nhà tài trợ trao học bổng cho tân sinh viên và phát biểu;
9. Ban Giám hiệu tặng hoa các nhà tài trợ;
10. Bế mạc, chụp ảnh lưu niệm.
|